วันพูดความจริง หรือ Tell the Truth Day (7 กรกฎาคม)

หลาย ๆ คนคงจะพอรู้จักกับ April Fool’s Day (เมษาหน้าโง่) หรือ วันโกหก ในวันที่ 1 เมษายน ซึ่งมักจะนิยมใช้วันนี้ในการแกล้งโกหกกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่มีการถือโทษโกรธกัน แต่ทั้งนี้ บางคนก็อาจจะสงสัยว่า ในเมื่อมีวันพูดโกหกแล้ว จะมีวันพูดความจริงบ้างไหม? วันนี้เรามีคำตอบมาให้คลายความสงสัยกันแล้ว

วันพูดความจริง หรือ Tell the Truth Day ตรงกับวันที่ 7 กรกฎาคม มีขึ้นเพื่อให้ได้แสดงความซื่อสัตย์จริงใจต่อกัน รวมทั้งปฏิเสธการโกหกต่อกัน เริ่มมีการพูดถึงวันนี้ขึ้นมาครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558) สำหรับวันพูดความจริงนี้ เป็นวันที่เราต้องพูดความจริงหรือห้ามโกหกกันตลอดทั้งวัน และสำหรับครอบครัวไหนที่มีบุตรหลาน ก็จะมีการรณรงค์ให้สอนพวกเขาว่า การพูดโกหกเป็นเรื่องที่ไม่ดี พร้อมทั้งบอกพวกเขาให้ทราบถึงประโยชน์ของการพูดความจริง หรือหลาย ๆ คนที่เคยมีความลับหรือโกหกปิดบังอะไรกับคนรัก เพื่อน หรือคนในครอบครัว ก็อาจจะใช้วันพิเศษนี้ เป็นโอกาสดีในการสารภาพความจริงให้ทราบด้วย

หลายคนคงเคยได้ยินคำเปรียบเปรยที่ว่า คำโกหกสามารถฆ่าคนได้ ลองจินตนาการดูว่าหากมีวันไหนที่ผู้คนพร้อมใจกันพูดความจริง ไม่โกหกใส่กัน วันนั้นโลกคงจะน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย แม้จะเป็นเพียงแค่ 1 วันก็ยังดี… งั้นเริ่มจากวันนี้ เรามาพูดความจริงกันดีกว่า

เปิดทุกวันอังคาร -วันอาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) เวลา 10.00 - 16.00 น.
กรุณาแสดงบัตรประจำตัวประชาชนก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง